สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศ ร่วม MOU จับมือกับทาง ททบ.5 เพื่อพัฒนากีฬาอีสปอร์ตไทย

Posted by adminesport January 20, 2024 in NEWS

ในวันที่ 16 มกราคม 2567 ที่ผ่านมาทาง ท่านสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าร่วมจับมือกับทาง ททบ.5 เพื่อเซ็นสัญญา MOU ความร่วมมือครั้งใหญ่เพื่อ ยกระดับกีฬาอีสปอร์ต เผยแพร่ สื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอีสปอร์ตให้ประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนในประเทศไทยมีความเข้าใจในอีสปอร์ตมากขึ้น “ สามารถสร้างอาชีพได้ “รวมไปถึงการจัดการแข่งขัน เพื่อสร้างโอกาสให้กับประชากรในประเทศไทย โดยจะออกอากาศในเดือนเมษานี้ โดยมีพลเอก นิรันดร ศรีคชา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) และ นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ร่วมลงนามรวมถึง พิจิกา เก่งถนอมม้า กรรมการสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และ พลตรีสุพัฒน์ สัมมา ที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 ร่วมเป็นพยาน และ สื่อมวลชนร่วมงาน

พลเอก นิรันดร ศรีคชา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ได้กล่าวเกี่ยวกับการร่วมมือครั้งนี้ว่าทาง ททบ.5 เราได้มีการสนับสนุนและส่งเสริมกีฬาอีสปอร์ตมานานแล้ว เพราะเป็นสิ่งที่ฝ่ายบริหารได้เห็นถึงความสำคัญของอีสปอร์ต แต่เรายังไม่ค่อยแน่ใจและความชัดเจน และต่อมาได้พูดคุยกับทางฝ่ายบอร์ดบริหารของสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับอีสปอร์ตมากขึ้น และทำให้เข้าใจได้ว่า อีสปอร์ตมีความสำคัญต่อการพัฒนาเยาวชน และในส่วนของสังคมอย่างไรบ้าง

พลเอก นิรันดร ศรีคชา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางช่องททบ.5 มีเครื่อข่ายที่จะสามารถออนแอร์และออนไลน์ รวมไปถึงสถานที่เพรียบพร้อม และ กำลังพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนที่สามารถจัดการแข่งขันได้ทุกมิติ และ ทางเรามีความพร้อมอย่างมาก ที่ร่วมมือเพื่อสร้างความเข้าใจ และชี้แนะอีสปอร์ตให้กับ เยาวชน และ สังคมไทย ให้เข้าใจอีสปอร์ตมากขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและจุดประสงค์ของสมาคมที่ต้องการเผยแพร่ ทำความเข้าใจกับอีสปอร์ตว่ามีประโยชน์ และ เป็นกีฬาที่สามารถสร้างอาชีพได้

ฝั่งของทาง นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ได้ขึ้นกล่าวให้สัมภาษณ์การร่วมมือครั้งนี้ว่า ผลงานที่ผ่านมาที่เป็นประจักษ์ที่สำคัญ คือการคว้าเหรียญในรายการเอเชียนเกมส์ ที่ผ่านมาซึ่งเราได้รับเหรียญทองในการชิงชนะเลิศกันเอง การแข่งขันอีสปอร์ต สามารถสร้างรายได้มากมาย เป็นอาชีพที่เลี้ยงดูครอบครัวได้ เพียงแต่เราต้องพยายามสร้างความเข้าใจกับครอบครัวและสังคม ให้เข้าใจกับอีสปอร์ต และสร้างความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ตอนนี้เรามีนักกีฬาและผู้สนใจมากมายที่สามารถนำไปต่อยอดและทำความเข้าใจ ให้กับสังคมรอบด้าน

ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเผยแพร่กีฬาอีสปอร์ตให้ประชาชนทั้งประเทศไทย เข้าใจอีสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ในมิติรูปแบบต่าง เพื่อทำให้อนาคตของกีฬาอีสปอร์ตไทยและเติบโตอย่างเข้มแข็ง และก้าวสู่ระดับโลกต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save