ทีมสโมสร The Icon RSU จากมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน Phygital 2024 Game of the future

Posted by adminesport January 19, 2024 in TOURNAMENT

Phygital คือการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่จะรวมทั้งการแข่งขันนับคะแนนจากภายในเกม และ การแข่งขันกีฬาจริงและนำคะแนนมารวมกัน เพื่อเป็นชุดชี้วัดการชนะ แน่นอนว่าสำหรับนักกีฬาที่แข่งขัน Phygital จะต้อง มีความสามารถทั้งสองอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทางกายภาพของกีฬานั้นๆ รวมไปถึงการเล่นเกมที่ต้องใช้ฝีไม้ลายมือค่อน ข้างมากกันเลยทีเดียวหละครับ โดยรายการ Phygital ที่แข่งขันในรอบนี้เป็นเพียงแค่รอบ Test Run หรือ การแข่งขันแบบสาธิตเท่านั้น ซึ่งการแข่งขันจริงจะเริ่มต้นเดือนกุมภาพันธ์ โดยจัดขึ้นในวันที่ 18 – 20 ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ทาง TESF ได้ส่งตัวแทนทีมชาติในครั้งนี้ คือทีมสโมสร The Icon RSU จากมหาวิทยาลัยรังสิต โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมให้กำลังใจเหล่าทัพนักกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต

โดยรูปแบบการแข่งขันจะมีทั้งการใช้ความสามารถทางร่างกายและความสามารถทางสมองไปควบคู่กัน โดยจะเริ่มจากการแข่งขันในเกม FIFA2023 แบบ 4×4 ก่อนและนับคะแนนในเกมพร้อมกับแข่งต่อในรูปแบบ Mini Football 5×5 ต่อทันที เมื่อรวมผลการยิงประตูแล้ว ก็จะทราบถึงผลผู้แพ้ชนะทันที

โดยเส้นทางของ The Icon RSU พลาดท่าให้กับ FC INFORM ไป 16 ประตู่ต่อ 6 หลังจากนั้น The Icon RSU ลงมาเจอกับทีม OJODU CITY FC แต่ก็พลาดท่าไปด้วยเช่นกัน โดยมีคะแนน 6 ประตู ต่อ 14 ประตู แต่อย่างไรก็ตามนี่คือการแข่งขันรูปแบบใหม่ และยังอยู่ในช่วงสาธิต ถือว่าทาง The Icon RSU ได้รับประสบการณ์เพื่อนำไปฝึกฝนต่ออย่างแน่นอน

รูปภาพบรรยากาศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save