ผลการจับฉลากแบ่งสายของนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

Posted by adminesport September 23, 2023 in TOURNAMENT

นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนที่จะมีขึ้นตั่งแต่วันที่ 24 กันยายน ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2566

โดยทีมชาติไทยได้ส่งนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 7 ประเภท ได้แก่
1. Peace Elite Asian Games Version
2. EA SPORTS FC ONLINE
3. Arena of Valor Asian Games Version
4. Dream Three Kingdoms 2
5. Street Fighter V: Champions Edition
6. DOTA 2
7. League of Legends

และตอนนี้ได้มีการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันของทั้ง 7 ประเภทไปเรียบร้อยแล้วเรามาดูกันว่า แต่ละประเภทนั้นทีมชาติไทยของเราอยู่ในสายการแข่งขันแบบใดกันบ้าง

1.Peace Elite Asian Games Version หรือ PUBG MOBILE
ผลการแบ่งสายของการแข่งขันเกม Peace Elite Asian Games Version หรือ PUBG MOBILE ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทีมชาติไทยได้สิทธิ์ไม่ต้องทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก โดยที่เข้าไปรอแข่งขันในรอบสุดท้ายทันที โดยจะเป็นทีมวางในกลุ่ม A

การแข่งขันเกม Peace Elite Asian Games Version มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 27 กันยายน ถึงวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2566 โดยทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 29 กันยายน เวลา 8.00 น.

2. EA SPORTS FC ONLINE

ผลการแบ่งสายของการแข่งขันเกม EA SPORTS FC ONLINE ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 2 คนได้แก่

1. นายพัฒนศักดิ์ วรนันท์ – THA.JUBJUB
2. นายธีเดช ทรงสายสกุล – THA.TDKeane

มีนักกีฬาทำการแข่งขันทั้งสิ้น 36 คน จึงต้องมี 8 คนที่ต้องการคัดเลือกก่อน 1 ครั้งเพื่อให้เหลือ 32 คนและทำการแข่งขันแบบ Double Elimination (แพ้แล้วยังไม่ตกรอบ แต่จะตกไปยังสาย Loser) จากการแบ่งสายนักกีฬาไทยทั้ง 2 คนได้สิทธิ์แข่งขันในรอบ 32 คนได้เลย

การแข่งขันเกม EA SPORTS FC ONLINE มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 24 กันยายนถึงวันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2566 โดยทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันในรอบ 32 คน ในวันที่ 24 กันยายน เวลา 9.30 น.

3. Arena of Valor Asian Games Version

ผลการแบ่งสายของการแข่งขันเกม Arena of Valor Asian Games Version ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทีมชาติไทยต้องแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม อยู่ในกลุ่ม D ร่วมสายกับประเทศฟิลิปปินส์ โดยการแข่งในรอบแบ่งกลุ่มนี้ จะเอาอันดับที่ 1 ของกลุ่มเข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

การแข่งขันเกม Arena of Valor Asian Games Version มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 24 กันยายนถึงวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2566 โดยทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มเกมแรก ในวันที่ 24 กันยายน เวลา 13.00 น.

4. Dream Three Kingdoms 2

ผลการแบ่งสายของการแข่งขันเกม Dream Three Kingdoms 2 ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทีมชาติไทยได้สิทธิ์ไม่ต้องทำการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม โดยที่เข้าไปรอในรอบ 8 สุดท้าย รอเจอกับทีมที่เป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม B จากรอบแบ่งกลุ่ม

การแข่งขันเกม Dream Three Kingdoms 2 มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 27 กันยายนถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ.2566 โดยทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันที่ 28 กันยายน เวลา 13.00 น.

5. Street Fighter V: Champions Edition

ผลการแบ่งสายของการแข่งขันเกม STREET FIGHTER V ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 .ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 2 คนได้แก่

1. นายธัมม์ หอมชื่น – THA.MindRPG
2. นายสิทธา ฉันทศรีวิโรจน์ – THA.b3ILz

มีนักกีฬาทำการแข่งขันทั้งสิ้น 35 คน จึงต้องมี 6 คนที่ต้องการคัดเลือกก่อน 1 ครั้งเพื่อให้เหลือ 32 คนและทำการแข่งขันแบบ Double Elimination (แพ้แล้วยังไม่ตกรอบ แต่จะตกไปยังสาย Loser) จากการแบ่งสายนักกีฬาไทยทั้ง 2 คนได้สิทธิ์แข่งขันในรอบ 32 คนได้เลย

การแข่งขันเกม STREET FIGHTER V มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 26 กันยายนถึงวันที่ 28 กันยายน พ.ศ.2566 โดยทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันในรอบ 32 คน เวลา 8.50 น.

6. DOTA 2

ผลการแบ่งสายของการแข่งขันเกม Dota 2 การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทีมชาติไทยต้องแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม อยู่ในกลุ่ม B ร่วมสายกับประเทศอินเดีย และ ฮ่องกง โดยการแข่งในรอบแบ่งกลุ่มนี้ จะเอาอันดับที่ 1 ของกลุ่มเข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป.

การแข่งขัน Dota 2 จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 29 กันยายนเป็นต้นไป จนถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2566 โดยทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ในวันที่ 29 กันยายน เวลา 18.00 น.

7. League of Legends

ผลการแบ่งสายของการแข่งขันเกม League of Legends ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทีมชาติไทยต้องแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม อยู่ในกลุ่ม D ร่วมสายกับ มาเก๊า โดยการแข่งในรอบแบ่งกลุ่มนี้ จะเอาอันดับที่ 1 ของกลุ่มเข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป.

การแข่งขันเกม League of Legends มีกำหนดการแข่งขันในวันที่ 25 กันยายนถึงวันที่ 29 กันยายน พ.ศ.2566 โดยทีมชาติไทยมีกำหนดการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มเกมแรก ในวันที่ 26 กันยายน เวลา 8.00 น.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save