สรุปผลการแข่งขัน AESF e-Masters CHENGDU 2020 REGIONAL QUALIFIERS THAILAND

Posted by adminesport January 10, 2020 in NEWS

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขัน AESF e-Masters CHENGDU 2020 REGIONAL QUALIFIERS THAILAND เพื่อคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ต eFootball PES 2020 จากภูมิภาคเอเชียกว่า 21 ประเทศ เพื่อเฟ้นหา 6 ตัวแทนไปร่วมแข่งขันที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ 

โดยการแข่งขัน AESF e-Masters CHENGDU 2020 REGIONAL QUALIFIERS THAILAND ประเทศไทยเราได้รับเกียรติจาก สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF) ให้ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF) เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันในประเทศไทย พร้อมกับส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้คือ นายจิรพันธุ์ พลบูรณ์ และ นายมณฑล เหลาพรม

การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 ภูมิภาคคือ เอเชียตะวันออก 5 ทีม, เอเชียกลาง 7 ทีม และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 9 ทีม โดยสิทธิ์ในการเข้ารอบสุดท้ายคือ เอเชียตะวันออก 2 ทีม, เอเชียกลาง 1.5 ทีม และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2.5 ทีม

สายการแข่งขัน
ภูมิภาคเอเชียตะวันออก
● HONG KONG, CHINA
● JAPAN
● REPUBILC OF KOREA
● MACAU, CHINA
● CHINESE TAIPEI

ภูมิภาคเอเชียกลาง

กลุ่ม A
● INDIA
● UZBEKISTAN
● SRI LANKA
● PAKISTAN

กลุ่ม B
● KAZAKHSTAN
● MALDIVES
● NEPAL

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กลุ่ม A
● VIETNAM
● THAILAND
● LAO PEOPLE’S DEMOCRATIC REPUBIC
● BRUNEI DARUSSALAM
● SINGAPORE

กลุ่ม B
● INDONESIA
● MALAYSIA
● CAMBODIA
● MYANMAR

รูปแบบการแข่งขันจะเป็นระบบพบกันหมด แข่งแบบชนะ 2 ใน 3 หรือ Best of 3 ชนะได้ 3 คะแนน แพ้ไม่ได้คะแนน สำหรับเอเชียตะวันออก ทีมที่ได้ 2 อันดับแรกจะได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศจีนทันที ส่วนเอเชียกลาง และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะต้องแข่งรอบ Playoff โดยเอาอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม A และ B มาไขว้กัน โดยที่เอเชียกลางทีมที่ไขว้ชนะจะต้องแข่ง Playoff รอบ 2 ทีมที่ชนะจะได้ไปแข่งที่ประเทศจีน ส่วนที่แพ้ต้องรอแข่งกับทีมที่ได้ที่ 3 ของเอเชียตะวันนออกเฉียงใต้ ซึ่งจะต้องแข่ง Playoff แบบไขว้สายเช่นเดียวกัน แต่ต่างกันที่ทีมที่ชนะในรอบไขว้สาย จะได้ไปแข่งต่อรอบ Final ทันที ส่วนทีมที่แพ้จะต้องไป Playoff อีกครั้งเพื่อหาทีมที่ชนะไปแข่งตัดสินกับทีมจากเอเชียกลาง เพื่อหาตัวแทนสิทธิ์ที่ 6 ในการเข้าร่วมการแข่งขันรอบ Final ที่ประเทศจีน

โดยผลการแข่งขันของทีมชาติไทย เข้ามาเป็นที่ 2 ของกลุ่ม A จากการชนะ 3 แพ้ 1 ส่วนอันดับ 1 เป็นของประเทศเวียดนามที่ชนะรวดทั้ง 4 นัด ทำให้ประเทศไทยต้องไปเจอกับที่ 1 ของกลุ่ม B ซึ่งนั่นก็คือประเทศอินโดนีเซีย ผลคือเราแพ้ไป 0-2 เกม ต้องไปวัดกับมาเลเซียในการแย่งชิงพื้นที่อันดับ 3 เพื่อหวังไปตัดกับเอเชียกลาง แต่สุดท้ายไทยแพ้มาเลเซียไป 1 ต่อ 2 ตกรอบ Playoff ไปแบบน่าเสียดาย ส่วนมาเลเซียเข้าไปเล่นรอบ Playoff กับอินเดีย ก่อนที่จะชนะไป 2-1 เกม คว้าสิทธิ์ที่ 6 ได้สำเร็จ

ส่วน 6 ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก และได้ไปแข่งขันต่อในรายการ AESF e-Masters CHENGDU 2020 ประกอบไปด้วย

ภูมิภาคเอเชียตะวันออก
● HONG KONG, CHINA
● JAPAN

ภูมิภาคเอเชียกลาง
● UZBEKISTAN

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
VIETNAM
● INDONESIA
● MALAYSIA

การแข่งขัน AESF e-Masters CHENGDU 2020 จะจัดการแข่งขันขึ้นที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่
Fanpage : สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF)
https://www.facebook.com/asian.esports/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save