11th Esports World Championship เปิดฉาก ผลงานนักกีฬาไทยวันแรกยอดเยี่ยม

Posted by adminesport December 12, 2019 in NEWS

การแข่งขันรายการ 11th Esports World Championship ได้เริ่มเปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว โดยปีนี้จัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 46 ประเทศ จากสมาชิกทั้งหมด 54 ประเทศทั่วโลก โดยมีเกมที่ใช้แข่งขันทั้งหมด 3 เกมคือ DOTA2, TEKKEN7 และ eFootball PES2020

 

ประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันโดยส่งนักกีฬาเข้าร่วมครบทั้ง 3 เกม ประกอบไปด้วย

เกม Tekken 7 ประเภทเดี่ยว
นายภูวิศ จิตรธรรมวงศ์

เกม eFootball Pro Evolution Soccer 2020 ประเภทเดี่ยว
นายมณฑล เหลาพรม

เกม Dota 2 ประเภททีม
1. นายอนุรัตน์ ไพรอนันต์
2. นายพีรพัฒน์ บุตตะ
3. นายภูมิพัฒน์ ไตรศิริพานิช
4. นายวรวิทย์ เมฆฉาย
5. นายกิตติกร อินทร์เงิน

โดยการแข่งขัน Tekken 7 มีการแบ่งกลุ่มออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งไทยถูกจับอยู่ในกลุ่ม G ที่ประกอบไปด้วย Serbia, Georgia และ Slovakia โดยคิวในการลงแข่งขันของวันแรกของนักกีฬาไทยเกม Tekken7 ต้องลงทำการแข่งขัน 2 แมทช์ พบกับ Slovakia และ Serbia ซึ่งผลที่ออกมาคือชนะรวดด้วยสกอร์ 2-0 ทั้ง 2 เกม ทำให้มีโอกาสถึง 90% ที่จะเข้ารอบต่อไป ซึ่งแมทช์สุกท้ายจะต้องไปเจอกับ Georgia

การแข่งขัน eFootball PES2020 แบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แต่กลุ่มสุดท้ายจะมีทั้งหมด 5 เกม ซึ่งไทยถูกจัดอยู่ในกลุ่ม H ที่ต้องมี 5 ทีม ประกอบไปด้วย Poland, Tunisia, North Macedonia และ Philippines โดยคิวในการลงแข่งขันของวันแรกของนักกีฬาไทยเกม eFootball PES2020 ต้องลงทำการแข่งขัน 3 แมทช์ ดั้งนี้

POL ชนะ THA (3-2)
THA ชนะ PHL (1-0)
THA เสมอ MKD (4-4)

นัดสุดท้ายตองเอาชนะ Tunisia เท่านั้น ถึงจะมีโอกาสลุ้นเข้ารอบ

ส่วนเกม DOTA2 จะใช้การแข่งขันแบบ Swiss Round คือชนtเจอชนะ แพ้เจอแพ้ โดยจะแข่งขันอบบ BO1 แต่เนื่องจากมีปัญหาขัดข้องบางประการ ทำให้วันแรกของการแข่งขัน ไทยได้แข่งเพียงแค่ 2 รอบเท่านั้น โดยผลการแข่งขันมีดังนี้

THA 1-0 Azerbaijarn
THA 1-0 Czech

ในวันที่ 13 ธันวาคมจะมีการแข่งรอบแบ่งกลุ่มและรอบ Playoff ซึ่งสามารถติดตามการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/thailandesports และ IESF – International Esports Federation

จำนวนสมาชิกของ IESF ล่าสุดจะมีทั้งหมด 54 ประเทศ ประกอบไปด้วย เอเชีย 23 ประเทศ จากยุโรป 20 ประเทศ จากแอฟริกา 4 ประเทศ จากอเมริกา 5 ประเทศ และโอเชียเนีย 2 ประเทศ ซึ่งสมาชิกทั้งหมดนี้ มีเพียง 24 ประเทศ ที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติและการกีฬาแห่งชาติในแต่ละประเทศให้อีสปอร์ตคือกีฬา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save