วีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์ นักกีฬาเกมฮาร์ทสโตน เข้าชิงเหรียญทอง ส่งใจเชียร์พร้อมกัน 9 ธันวาคม

Posted by adminesport December 6, 2019 in NEWS

หลังจากที่ผ่านวันแรกของการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ในการการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ นักกีฬาไทยได้ผ่านเข้ารอบมาแข่งในรอบ Playoff 3 รายจาก 2 เกมประกอบไปด้วย นายพิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ จากเกมสตาร์คราฟ ทู, นายอุกฤษฏ์ กิตติกรัยฤทธิ์ และนายวีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์ จากฮาร์ทสโตน 

โดยความคาดหวังของนักกีฬาทั้ง 3 คน คือเข้ารอบให้ได้ลึกที่สุด ซึ่งนั่นหมายถึงการก้าวเข้าสู่การคว้าเหรียญรางวัล แต่สุดท้ายผลที่ออกมากลับไม่เป็นดังที่ตั้งเป้าไว้ โดยเฉพาะ พิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ ที่ออกนำคู่แข่งจากประเทศมาเลเซียถึง 2 เกม แต่กลับโดยพลิกกับมารวดเดียว 3 เกมรวด ส่งผลให้ พิชญุตม์ ประเสริฐวิทย์ต้องตกรอบในรอบ Playoff ไปแบบน่าเสียดาย

ส่วน นายอุกฤษฏ์ กิตติกรัยฤทธิ์ ที่เมื่อรอบคัดเลือกแสดงผลงานออกมาได้ดีเยี่ยม ชนะ 4 แพ้ 1 เข้าเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบ 2 ของ Playoff แบบไม่ต้องเหนื่อย ซึ่งต้องการชนะเพียงแค่แมทช์เดียวก็ได้เหรียญทองแดงแล้ว แต่ผลที่ออกมาคือ แพ้ให้กับสิงคโปร์ไป 0-3 ต้องตกมาสายล่าง ซึ่งก็มาแพ้ให้กับมาเลเซียอีก จนทำให้ต้องตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆ ที่วันแรกทำมาดีมากทีเดียว

ส่วนคนสุดท้าย ผลงานตรงกันข้าม นายวีฤทธิ์ โพธิ์พันธุ์ ที่วันแรกเข้ารอบมาแบบกระท่อนกระแท่น พอมาวันที่ 2 ฟอร์มการเล่นเข้าที่ เอาชนะได้ 3 แมทช์รวด ส่งผลให้ได้เข้าชิงเหรียญทองในวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งนี่จะถือเป็นเหรียญแรกอย่างไม่เป็นทางการขงทัพนักกีฬาอีสปอร์ต

สรุปผลการแข่งขัน

Hearthstone
VIE Nguyen 1-3 THA Popan (BO5)
THA Krittikairit 0-3 SGP Chew (BO5)
INA Koentarto 1-3 THA Popan (BO5)

LowerBracket
THA Krittikrairit 0-3 MAS Yew

ชิงสายบน
THA.Popan 3-2 SGP. Chew (BO5)

__________________________

StarCraft ll
MAS Khun 3-2 THA Prasertwit (BO5)

https://www.facebook.com/thailandesports/videos/483173942315549/

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันประจำวันที่ 7 ธันวาคม เป็นคิวของเกม DOTA2 และ AOV ซึ่งนักทีมไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันดังนี้

DOTA2

8.30 น. GA: SGP vs THA
10.45 น. GA: VIE vs THA
13.00 น. GA: MAS vs THA

AOV

8.30 น. GA: THA vs MYA
10.15 น.  GA: THA vs VIE
12.00 น. GA: PHI vs THA

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ /www.facebook.com/thailandesports/

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน ที่ร่วมกันส่งแรงผลักดันให้นักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยได้เดินหน้าคว้าเหรียญทอง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่มคอมมานโด, BLUE, AIS, cinternet และ Razer

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save