IESF เปิดเลือกตั้ง หาคณะกรรมการนักกีฬา

Posted by adminesport October 25, 2019 in NEWS

Jason Batzofin (จาก MSSA) ประธานคณะกรรมการผู้เล่นของ IESF ที่กำลังหมดวาระ

อีกหนึ่งตำแหน่งที่มีบทบาทใน IESF นั่นคือคณะกรรมการนักกีฬา ที่ถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2559 โดยการให้นักกีฬาของแต่ละประเทศลงชิงตำแหน่ง ผ่านการเลือกตั้งจากชาติสมาชิกต่างๆ โดยมีวาระในการดำรงค์ตำแหน่ง 3 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็น  Jason Batzofin (แอฟริกาใต้), Koen Schobbers (เนเธอร์แลนด์) และ Madeleine Leander (สวีเดน) ที่ดำรงค์ตำแหน่งอยู่ และใกล้จะหมดวาระในเร็วๆ นี้

โดยการลงคะแนนเลือกตั้ง สรรหาคณะกรรมการนักกีฬา จะได้คะแนนเสียงมาจากตัวแทนของนักกีฬาของแต่ละชาติ 1 คนต่อ 1 คะแนนเสียง โดยจะเลือกคณะกรรมการ 6 คน โดยแบ่งเป็นชาย 3 คน และหญิง 3 คน โดยการลงคะแนนจะเกิดขึ้นในช่วงของการแข่งขัน 11th World championships

ส่วนสมาชิกที่มีสิทธิ์ลงสมัคร ในการเลือกตั้งเพื่อดำรงค์ตำแหน่งคณะกรรมการนักกีฬา จะต้องมีเกณท์ตามที่สมาพันธ์กำหนด เช่น มีอายุตามที่กำหนด แต่ต้องไม่เกิน 30 ปี และต้องเป็นบุคคลตามรัฐธรรมนูญของชาติที่เป็นสมาชิกใน IESF เท่านั้น

จุดมุ่งหมายหลักของคณะกรรมการนักกีฬา ก็เพื่อคุ้มครอง และรักษาผลประโยชน์ต่างๆ ที่เพื่อนร่วมอาชีพนักกีฬาสมควรได้ต่อสหพันธ์ รวมถึงเป็นกระบอกเสียงให้กับนักกีฬาทั้งหมดของทุกชาติสมาชิกในการเรียกร้อง หรือปกป้อง จากสิ่งไม่ยุติธรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save