สมาคมฯ เตรียมพร้อม ส่งนักกีฬาไทย ร่วมศึก AESF e-Masters Shenzhen 2020

Posted by adminesport August 24, 2019 in NEWS

สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (Asian Electronic Sports Federation : AESF) บินตรงจากจีนสู่ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแถลงข่าวการเปิดตัวการแข่งขันรายการสำคัญระดับทวีปเอเชีย AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วที่ประเทศจีน ครั้งนี้ถือประเทศไทยถือเป็นประเทศแรก ที่ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน AESF e-Masters อย่างเป็นทางการ โดยเปิดการแถลงข่าวไปเมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ  W  Hotel Bangkok

ในการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นโดย สหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (Asian Electronic Sports Federation : AESF) และมี Sun Media Group เป็นเจ้าภาพ พร้อมทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาลของเมืองเซิ่นเจิ้นอีกด้วย

ในงานเปิด AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 มีทั้งหมด 4 เกมที่ได้รับการสนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน และอีกสองส่วนที่เป็นเดโมให้ทดลองคือ VR Drone Racing และ Al Robot 

เกมที่ใช้แข่งขันเบื้องต้นมีทั้งหมด 4 เกม และได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว 3 เกม คือ Arena of Valor, Warcraft III และ Pro Evolution Soccer ส่วนเกมที่ 4 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายจะมีการประกาศและยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ รวมถึงมีการแข่งขัน VR Drone Racing และ Al Robot ที่จะมาเป็นการแข่งขันทดลองอีกด้วย โดยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 จะแจ้งให้ทราบในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

ในการจัดงานครั้งนี้ ทางสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย คาดหวังว่าจะมีทีมเข้าร่วมแข่งขันในแต่ละเกมไม่น้อยกว่า 10-12 ทีม โดยได้มีการส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการไปยังประเทศที่เป็นสมาชิกของสหพันธ์ฯ ทั้งหมดเพื่อทำการคัดเลือกนักกีฬาในแต่ละประเภทเกมและมาร่วมแข่งขันกันในช่วงปีหน้า

ช่วงท้ายของงานยังมีการ Show Match ของเกม eFootball PES 2020 Demo แบบคู่ผสม ชาย หญิง นำทีมโดย 2 นักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์

เกี่ยวกับสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย (AESF)

สหพันธ์กีฬาอิเล็คทรอนิคส์แห่งเอเชีย (AESF) เป็นองค์กรที่ดูแลในด้านของอีสปอร์ต ในภูมิภาคเอเชีย และได้รับการยอมรับจากทั้งภาครัฐและมีสมาชิกในหลายๆ ประเทศ โดยได้รับการรับรองจาก International Olympic Council (I0C) ตั้งอยู่ที่ HongKong, ซึ่งทาง AESF มีความภาคภูมิใจในการเป็นผู้นำในวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชีย และมีการรวบรวมสมาชิกทั่วทั้งภูมิภาคให้มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการไปร่วมสาธิตการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในปี 2018 ในรายการ Asian Games ที่กรุงจาการ์ตา ซึ่งได้มีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตทั้งหมด 6 เกม และมีนักกีฬาอีสปอร์ตเข้าร่วมเทียบเท่ากับกีฬาประเภทอื่นๆ อีกทั้งทาง AESF ยังมีส่วนในการแนะนำกีฬาอีสปอร์ตให้หนึ่งในประเภทกีฬาที่จะเกิดขึ้นใน SEA Games 2019 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

เกี่ยวกับ Sun Media Group จากประเทศจีน

Sun Media Group เป็นหนึ่งในกลุ่มสื่อฯ เอกชนชั้นนำของจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2542 โดย Dr. Bruno Wu กับ Ms. Yang Lan ซึ่งเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปในฐานะผู้สร้างต้นแบบที่มีคุณภาพสูง ทั้งในสิ่งพิมพ์ เนื้อหาออนไลน์ และเนื้อหาทีวี  อีกทั้ง SUN Media Group ยังได้มีส่วนร่วมกับอีกหลายๆ งานระดับโลกและงานวัฒนธรรมระดับโลกของจีน รวมถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2008 ที่กรุงปักกิ่ง และ 2010 Shanghai World Expo ทั้งยังได้รับการเสนอชื่อโดย Forbes ให้เป็นหนึ่งในบริษัทขนาดเล็กที่ดีสุดในโลก โดยธุรกิจของ Sun Media Group นั้นได้ครอบคลุมทั่วทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ฮ่องกง และในสหรัฐอเมริกาด้วยเนื้อหาที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้ในหลายร้อยล้านคน

เกี่ยวกับ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (Thailand E-Sports Federation – TESF)

สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งเป็นเทศไทย เป็นสมาคมกีฬาภายใต้สังกัด การกีฬาแห่งประเทศไทย Sport Authority of Thailand ตั้งแต่ปี 2560 โดยได้รับมอบหมายให้เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่กำหนดแนวทางบริหารกีฬาอีสปอร์ต ให้เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของคนในประเทศให้ดีขึ้น ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ นอกจากนั้นยังมีความรับผิดชอบจัดการแข่งขันภายในประเทศ และได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการทำการคัดเลือกส่งนักกีฬาที่มีความสามารถสูงเข้าร่วมแข่งในมหกรรมกีฬาต่างๆ ในระดับนานาชาติ เช่น เอเชียนเกมส์ ซีเกมส์ และมหกรรมอื่นๆ ที่กำลังจะตามมา ในนามนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย

 

ประเทศไทย รับรองกีฬาอีสปอร์ตเป็นหนึ่งในชนิดกีฬา เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560

มีสถานะภาพเป็นสมาคมกีฬา วันที่ 15 ธันวาคม 2560

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save