IESF ประกาศเกมล่าสุด eFootball PES 2020 ชิงชัย 11th Esports World Championship

Posted by adminesport August 16, 2019 in NEWS

11th Esports World Championship รายการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่จัดขึ้นโดย International Esports Federation (IeSF) ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

ในการแข่งขันของทุกๆ ปี จะมีการบรรจุเกมที่ใช้ในการแข่งขันประมาณ 3 เกมขึ้นไป ซึ่งล่าสุดทาง IESF ได้ออกมาประกาศครบทั้ง 3 เกมแล้ว ประกอบไปด้วย

TEKKEN7


DOTA2


eFootball PES 2020

โดยการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จะเปิดรับสมัคร และแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย หาตัวแทนของทั้ง 3 เกมเพื่อส่งเข้าแข่งขันต่อไป

Esports World Championship ถือเป็นงานที่ผู้แข่งขันจะมาในฐานะของตัวแทนประเทศ หรือมาในนามของทีมชาติ ซึ่งทาง IESF จัดแข่งขันชิงแชมป์โลกในทุกๆ ปี เริ่มตั้งแต่ปี พ. ศ. 2552 มาจนถึงปัจจุบัน

จำนวนสมาชิกของ IESF ล่าสุดจะมีทั้งหมด 54 ประเทศ ประกอบไปด้วย เอเชีย 23 ประเทศ จากยุโรป 20 ประเทศ จากแอฟริกา 4 ประเทศ จากอเมริกา 5 ประเทศ และโอเชียเนีย 2 ประเทศ ซึ่งสมาชิกทั้งหมดนี้ มีเพียง 24 ประเทศ ที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติและการกีฬาแห่งชาติในแต่ละประเทศให้อีสปอร์ตคือกีฬา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save