รับรองแล้ว เอเชียนเกมส์ 2018 มีอีสปอร์ตเป็นกีฬาสาธิต

Posted by adminesport May 9, 2018 in NEWS

จากความเคลื่อนไหวในเรื่องของการแข่งขันอีสปอร์ตในเอเชียนเกมส์ ที่ล่าสุดมีการประกาศออกมาว่า น่าจะมีการแข่งขันชิงชัยกันทั้งหมด 6 เกม แต่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ยังเป็นที่ตั้งคำถามว่าสุดท้ายแล้ว Asian Games 2018 จะมีการแข่งขันอีสปอร์ตหรือไม่ ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการออกมาจากทางฝั่งของ OCA

แต่ล่าสุดจากการประชุม OS/OCA Regional Forum 2018 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 6-7 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มีการหารือถึงเรื่องนี้ในที่ประชุมด้วย

ซึ่งจากผลการประชุม ทางเจ้าภาพอินโดนีเซีย จะมีการเพิ่มกีฬาสาธิตเข้าไปอีก 2 ชนิดกีฬาดังนี้

  1. กีฬา E-Sport แข่งที่ จาการ์ตา
  2. กีฬา Canoe – Polo แข่งที่ ปาเล็มบัง

ล่าสุด นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยเพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยมี โดยมี ”เสธ.โต” พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ และตัวแทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่เตรียมนักกีฬาส่งเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2018 ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง 18 ส.ค. -2 ก.ย. เข้าร่วมด้วย ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 61

โดยส่วนหนึ่งได้กล่าวถึงเนื้อหาว่าด้วยการเพิ่มกีฬาสาธิต 2 อีเวนต์ คือ อี-สปอร์ต และ เรือแคนูโปโล ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ กกท. จะประสานกับสมาคมกีฬาที่ดูแลให้เตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยต่อไป

ข้อมูลจาก siamsport.co.th

เท่ากับว่า Asian Games 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จะมีการแข่งขันอีสปอร์ตแน่นอนแล้ว ซึ่งทางสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ก็จะได้รับสิทธิ์ในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่เหลือก็รอแค่การประกาศถึงรายชื่อเกมที่จะใช้แข่งขันออกมาเท่านั้น 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save