IESF ประกาศเกมที่ใช้แข่งขัน Esports World Championship เพิ่มอีก 2 เกม

Posted by adminesport April 2, 2018 in NEWS

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง IeSF หรือ สมาพันธ์อีสปอร์ตโลก ได้ประกาศเกมที่ใช้แข่งขันเกมแรกในรายการ Esports World Championship 2018 ไปแล้ว ซึ่งนั่นก็คือเกม Counter-Strike Global Offensive (CS: GO) จาก Valve Corporation ซึ่งล่าสุดมีการประกาศเพิ่มอีก 2 เกมแล้ว

เกมที่ 2 ที่ทาง IeSF ได้ประกาศออกมาคือ League of Legends (LoL) จาก Riot Games ซึ่งจากการประกาศครั้งนี้ ทำให้ LoL เข้าร่วมชิงชัยในรายการ Esports World Championship เป็นครั้งที่ 5

โดยผลงานของนักกีฬาไทยในการแข่งขันเกม LoL ได้เข้าร่วมมาแล้ว 2 ปี ครั้งแรกคือปี 2015 ซึ่งผลการแข่งขันคือทีมไทยไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม และล่าสุดคือปี 2017 ตัวแทนทีมชาติไทยคือ Icicle ซึ่งผลการแข่งขันก็ไม่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มได้เช่นกัน

โดยเงื่อนไขของการแข่งขันเกม LoL ทางทีมงานของ IeSF มีเงื่อนไขอยู่ที่ว่า ทีมที่เข้าแข่งขัน จะต้องเป็นทีมที่อยู่ตั้งแต่ดิวิชั่น 2 ลงไป ซึ่งนั่นเท่ากับว่า ทีมระดับโปรและดิวิชั่น 1 ไม่สามารถลงรายการนี้ได้ตามข้อบังคับของ Riot Game

ส่วนเกมที่ 3 ที่มีการประกาศออกมาให้หลังไม่นาน นั่นคือเกม Tekken 7 จาก BANDAI NAMCO Entertainment Inc. ซึ่งเกมนี้เคยจัดการแข่งขันไปแล้ว 4 ครั้ง ในปี 2012, 2013, 2014 และ 2017 ซึ่งในปี 2018 ถือเป็นครั้งที่ 5 ของการแข่งขัน Tekken 7 ด้วย

ผลงานของนักกีฬาไทยในการแข่งขันเกม Tekken 7 มีอยู่แค่ครั้งเดียวคือครั้งที่ผ่านมาที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ โดยตัวแทนของไทยคือ นายนพรุจ เหมภมร หรือ BOOK ซึ่งผลงานในการเข้าร่วมการแข่งขัน Tekken 7 ครั้งแรกถือว่าสวยหรู เพราะสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ของการแข่งขันไปได้ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คะแนนรวมของประเทศไทย อยู่อันดับที่ 5 ของการแข่งขัน 9th Esports World Championship BUSAN 2017

สรุปตอนนี้มีเผยรายชื่อมาแล้ว 3 เกม ประกอบไปด้วย Counter-Strike Global Offensive (CS: GO), League of Legends (LoL) และ Tekken 7 ซึ่งเหมือนกับปี 2017 ที่ปูซาน แต่ตอนนี้ยังอยู่แค่ต้นปี ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องรอลุ้นทาง IeSF ว่า จะมีรายชื่อเกมที่ 4 เพิ่มเข้ามาหรือไม่ เพราะตามประวัติ มีการแข่งขันบางปีที่มีรายชื่อเกมที่ใช้ชิงชัยมากกว่า 3 เกม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save