IESF ประกาศ เลือก CS:GO ใช้แข่งขัน Esports World Championship 2018

Posted by adminesport March 28, 2018 in NEWS

อย่างที่ทราบกันว่าการแข่งขัน Esports World Championship 2018 ที่จัดขึ้นโดย IeSF จะระเบิดศึกกันช่วงปลายปี ซึ่งประเทศที่ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันคือประเทศไต้หวัน โดยจะใช้เมือง Kaohsiung เป็นสถานที่ตัดสินหาที่สุดของการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก

ล่าสุดมีการเคลื่อนไหวจาก IeSF ในการคัดเลือกเกมที่จะใช้ทำการแข่งขัน โดยเกมแรกได้มีการเปิดเผยออกมาแล้วคือ  Counter-Strike Global Offensive (CS: GO) จาก Valve Corporation

การแข่งขัน Esports World Championships ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 10 ของ และเป็นครั้งที่สามที่ CS: GO ได้รับเลือกให้เป็นเกมที่ใช้แข่งขัน โดยครั้งแรกจัดขึ้นในปี พ. ศ. 2559 จัดขึ้นที่จาการ์ต้าประเทศอินโดนีเซีย ประเทศฟินแลนด์เป็นแชมป์ของการแข่งขัน ซึ่งปีนั้นตัวแทนประเทศไทยคือ Signature ที่ทำผลงานได้ดี คว้าอันดับ 4 ของการแข่งขันมาครอง ต่อมาถูกนำมาแข่งอีกครั้งในปีพ. ศ. 2560 หรือเมื่อปีที่แล้ว โดยจัดขึ้นที่เมืองปูซานประเทศเกาหลีใต้  ประเทศที่คว้าแชมป์ไปคือประเทศรัสเซีย ส่วนตัวแทนของประเทศไทยคือ MiTH ผลงานคือไม่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม

Esports World Championship ถือเป็นงานเดียวที่ผู้แข่งขันจะมาในฐานะของตัวแทนประเทศ หรือมาในนามของทีมชาติ ซึ่งทาง IESF จัดแข่งขันชิงแชมป์โลกทุกปี ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2552 ส่วนเกมทที่เหลือ ทาง IESF อยู่ในระหว่างการคัดเลือก และจะประกาศให้ทราบทันทีที่การเจรจาเสร็จสิ้นกับผู้ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save