ข่าวดีสำหรับเยาวชน!! กกท. ประกาศบรรจุ Esport เป็นส่วนหนึ่งของโครงการกิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน

Posted by adminesport March 5, 2018 in NEWS

ข่าวดีสำหรับนักกีฬา Esport ผู้มีใจรักและอยากเรียนรู้เกี่ยวกีฬาชนิดนี้กับ กิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” ประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นโดย “การกีฬาแห่งประเทศไทย” โดยความพิเศษในครั้งนี้ก็คือการเพิ่มชนิดกีฬาใหม่คือ Esport เข้าไปจาก 12 ชนิดกีฬา เป็น 13 ชนิดกีฬา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกเลยที่น้องเยาวชนจะได้เรียนรู้กีฬาในรูปแบบใหม่และสารต่อในระดับมืออาชีพต่อไปได้

งานแถลง กิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” จัดขึ้นโดย “การกีฬาแห่งประเทศไทย” ณ ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ช่วงเช้าของวันที่ 5 มีนาคม 2561 โดยมีทีมผู้บริหาร กกท. สื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ และ พนักงาน เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

งานนี้ได้รับเกียรติจาก พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เข้ามากล่าวถึงวัตถุประสงค์และการจัดโครงการ กิจกรรมการสอนกีฬาภาคฤดูร้อน “ซัมเมอร์นี้ มีมากกว่ากีฬา” ประจำปี 2561 ว่าเป็นโครงการที่ทำมาอย่างต่อเนื่องและมีทางชาติไทยบางส่วนเคยผ่านการเรียนรู้ในจุดนี้มาแล้วทั้งนั้น

ตามมาด้วย นายมานิต วรรธนะสาร ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ กล่าวถึงรายละเอียดการรับสมัครเด็กและเยาวชนืั้จะสมัครเข้าร่วมโครงการ โดยในปีนี้เรียกว่าคงไม่มีที่ไหนถูกไปกว่านี้อีกแล้วเพราะมีค่าทำเนียมเพียง 20 บาท ต่อคนเท่านั้น ซึ่งจริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ก็รับในราคา 40 บาม มาโดยตลอด โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2561 และเริ่มเปิดโครงการในวันที่ 3-4 มีนาคม 2561 โดยระยะเวลาในการเรียนการสอนจะอยู่ที่ราวๆ เกือบหนึ่งเดือนเต็ม

และสุดท้ายเป็นทางของ นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวถึง กีฬาชนิดใหม่ Esport ได้ถูกเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่น้องๆเยาวชนจะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบรับการเติบโตของกีฬาชนิดนี้และทางสมาคมก็พร้อมที่จะจัดเตรียม เกมชนิดต่างๆ  มาให้น้องศึกษาอย่างเต็มที่

ในช่วงท้ายของงานแถลงยังมีในส่วนของการเปิดตัว นักกีฬา Esport จากทางฝั่งของ Alpha Red เข้ามาโชว์การแข่งขันให้ทางผู้บริหาร กกท. สื่อมวลชน แขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมสนุกและทำความเข้าใจกีฬาชนิดนี้ ถือว่าได้รับความสนใจกันเป็นอย่างมาก

ติดตามข้อมูลได้ที่

การกีฬาแห่งประเทศไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save