CAT ร่วมกับ TESF จัดกิจกรรม CAT esports ในงานวันเด็กแห่งชาติ 2561

Posted by adminesport January 15, 2018 in NEWS

เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ร่วมกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF จัดกิจกรรม CAT esports “เพราะนี่ไม่ใช่แค่เกม แต่มันคืออนาคต” ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยได้รับเกียรติจากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลอากาศเอก ดร.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลฯ เข้าเยี่ยมชมและร่วมเล่นเกม FIFA18 กับน้องๆ ที่บูธด้วย ซึ่งในบูธ CAT esports นี้จะเป็นการสอนทักษะในด้านของอีสปอร์ตให้น้องๆ ได้เรียนรู้ว่ากีฬาประเภทนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง พร้อมทั้งได้สัมผัสการแข่งขันแบบเดียวกับมืออาชีพเพื่อชิงของรางวัลในโครงการ CAT Test FIFA18 Champion ทำให้มีน้องๆ และคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครองสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

“บูธนี้ทำอะไร แข่งขันไปทำไม เราสู้คนอื่นได้ไหม เราต้องเป็นที่ 1 ให้ได้นะ”

เป็นคำถามแรกที่ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตั้งคำถามเมื่อมาถึงบูธ “CAT esports” โดยมี พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ และตอบคำถามท่านนายกว่า “บูธเราจัดเกี่ยวกับการแข่งขันอีสปอร์ตให้เด็กได้เรียนรู้และทำความรู้จักเพื่อผลิตนักกีฬาอีสปอร์ตต่อไป เพราะเรากำลังจะมีการแข่งขันประเภทนี้ในเอเชียนเกมส์” ซึ่งท่านนายกกรัฐมนตรีได้ถามต่อว่า “แล้วเราอยู่อันดับที่เท่าไหร่แล้วในเอเชีย อันดับที่ 5 ใช่ไหม ไม่ได้นะเราต้องเป็นที่ 1 ฝากให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไปดูจัดการนะและช่วยกันให้เป็นที่ 1 ให้ได้”  

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/thailandesports/videos/1026455960827196/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

 “นายกรัฐมนตรีร่วมทดสอบโครงการ CAT Test FIFA18 Champion กับแฟนคลับที่วาดภาพมามอบให้”

อีกหนึ่งความประทับใจเมื่อน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนกำแพงแสนวิทยา จังหวัดนครปฐม ที่เป็นแฟนคลับท่านนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ปีที่แล้วได้ทราบข่าวว่าท่านจะแวะมาเยี่ยมชมที่บูธ CAT esports จึงรีบมานั่งรอตั้งแต่เช้าพร้อมแจ้งทีมงานว่าอยากเล่นเกมกับท่าน แถมมีรูปท่านนายกรัฐมนตรีที่วาดเองกับมือมามอบให้อีกด้วย เมื่อท่านนายกฯ เดินทางมาถึงและทราบข่าวก็ตอบตกลงที่จะร่วมสนุกกับนักเรียนกลุ่มนี้พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่น้องๆ ก่อนเดินทางไปบูธอื่นต่อ เรียกได้ว่าเป็นภาพความประทับใจของทุกคนและตัวของน้องนักเรียนเองด้วย

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมเล่นเกมที่บูธ CAT esports

 

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ดูน้องๆ แข่งเกมที่บูธ CAT esports

 

นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มอบของรางวัลให้น้องๆ ที่ชนะการแข่งขัน CAT Test FIFA18 Champion

 

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย

 

ขอบคุณภาพจาก cattelecom

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save