สรุปผลการแข่งขันวันแรก 9th E-Sport 2017 World Championship

Posted by adminesport November 9, 2017 in NEWS

เริ่มขึ้นแล้วสำหรับก้าวแรกของวง Esport ที่เราได้ร่วมกันส่งนักกีฬายอดฝีมือไปแข่งขันชิงเหรียญทองในรายการ 9th E-Sport 2017 World Championship ที่ประเทศเกาหลี โดยมีทัพนักกีฬาลงแข่งขันทั้งหมด 3 เกมได้แก่ TEKKEN 7 , CS:GO และ LOL ซึ่งผลการแข่งขันในวันแรกได้จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วดังนี้

TEKKEN 7
ผลการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม (ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย)
– ไทย ชนะ ฟินแลนด์
– ไทย ชนะ เกาหลี
– ไทย ชนะ ออสเตรเลีย
– ไทย แพ้ ฟิลิปปินส์
– ไทย แพ้ สวีเดน
สมกับเป็นความหวังอันดับ 1 ของไทยกับเจ้า BOOK นพรุจ เหมภมร ที่สามารถทำผลงานในวันแรกได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากที่ทีมงานและคนไทยต่างหวันวิตกว่าการจับสลากไปอยู่กลุ่มเดียวกับเจ้าภาพเกาหลีนั้นไม่เป็นผลดีกับทางเราเพราะมีโอกาสสูงที่เราจะตบรอบจากผู้เล่นยอดฝีมือจากเกาหลีที่มีอันดับ Ranking สูสีกับเราพอสมควร โดยก่อนการแข่งขันทาง BOOK เองก็มีการกลับเข้าไปทำการบ้านและศึกษาคู่ต่อสู้เพื่อวางแผน แล้วผลก็ออกมาอย่างที่เราเห็นเมื่อเขาสามารถเอาชนะเจ้าภาพอยากเกาหลีลงไปได้ 2-1 เกม ปลดล๊อคความกดดันที่เรามีอยู่ทั้งหมด แถมในอีก 4 เกมที่เหลือเรายังสามารถคว้าชัยมาได้อีก 2 เกม จนสามารถเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นที่ 2 ของเกม B เตรียมพบกับอันดับที่ 3 ของกลุ่ม D ในรอบต่อไป

 

CS:GO
ผลการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม
– ไทย แพ้ ออสเตรเลีย
– ไทย แพ้ สวิตเซอร์แลนด์
ด้านของประเทศ FPS อย่าง CS:GO เราก็พอมีลุ้นอยู่บ้างแต่ต้องบอกว่าในการจับสลากนั้นไม่เป็นใจนักเพราะมาอยู่ในกลุ่มที่หินที่สุดในกลุ่ม A โดยมีทีมเต็งอยู่ถึง 2 ทีมจากทั้งหมด 4 ทีม คือ ออสเตรเลีย และ สวิตเซอร์แลนด์ แถมการประกบคู่ก็ออกมาให้ทั้ง 2 ทีมนี้จะต้องเจอกับทีมไทยในวันแรกอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าเป็นงานที่ยากจริงๆ สำหรับตัวแทนไทยอย่าง MiTH ที่จะต้องรีบกลับออกมาจากงานหลังจับรู้ผลจับสลากแล้วเพื่อมาทำการบ้านอย่างเร่งด่วน แต่ถึงแม้ว่าเราจะทำการบ้านมาดีแค่ไหน ด้วยฝีมือของผู้เล่นต่างประเทศรวมถึงการแข่งขันที่นั้นเข้มข้นกว่าที่เราจะต้องพบเจอมาเป็นอย่างมาก ทำให้เราไม่สามารถคว้าชัยจาก 2 ทีมนี้มาได้เลย จนต้องไปลุ้นกันในวันที่ 2 พบกับทีม “อิสราเอล” ที่บังคับให้เราชนะโดยทิ้งระยะหว่างสกอร์ถึง 4 เกมเท่านั้น ถึงจะมีลุ้นให้การพบกันระหว่าง ออสเตรเลีย และ สวิตเซอร์แลนด์ มีผลออกมาเป็น ออสเตรเลีย ชนะ 16-11 เกม ถึงจะมีลุ้นให้เราเข้ารอบได้ ถือว่ายากมากเลยทีเดียว

LOL
ผลการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม
– ไทย แพ้ สวีเดน
– ไทย แพ้ เนเธอร์แลนด์
สุดท้ายเป็นด้านน้องเล็กของเราอย่างทีม ICICLE ที่ถึงแม้ว่าจะจับสลากหลบเจ้าภาพมาได้นั้นก็ถือว่างานไม่ง่ายเช่นกัน แถมการออกตัวของเราวันนี้ไม่ดีนักเมื่อแพ้ไป 2 เกมรวด จากทั้งหมด 4 เกม ทำให้สถานการณ์ในรอบนี้เราจะต้องคว้าชัยชนะอีก 2 เกมที่เหลือที่จะต้องเจอกับ เซอร์เบีย และ โรมาเนีย มาให้ได้ เรียกได้ว่าคืนนี้เราต้องกลับไปทำการบ้านมาให้หนักเลยเพราะเราพลาดไม่ได้แล้วแม้แต่เกมเดียว ต้องให้คนไทยส่งกำลังใจไปให้เหล่าทัพนักกีฬาในครั้งนี้ ซึ่งทางสมาคมเองจะมีการอัพเดทข้อมูลตามมาเรื่อยๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save