โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลื่ยน เวิร์คช็อปอีสปอร์ตในงาน Digital Thailand BigBang 2017

Posted by adminesport September 25, 2017 in ACTIVITY

Bigbang_head

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ให้เกียรติสมาคมไทยอีสปอร์ต (TESA) ในการจัด เวิร์คช็อปอีสปอร์ตในงาน Digital Thailand BigBang 2017 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-24 กันยายน 2560 ณ อิมเเพค ชาเลนเจอร์ฮอล เมืองทองธานี

Bigbang_1

Bigbang_2

โดยในวันเเรกนั้น การเวิร์คช็อปจะเป็นหัวข้อ คอมเมนเตอเตอร์ คืออะไร วิทยากรที่มาให้ความรู้หัวข้อนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนั้นก็คือทีม The Dreamcaster นำโดย คุณ ดลประภพ เทียนดำ เเละ คุณนรุตม์ ไผทสิทธิกุล โดย The Dreamcaster นั้นเป็นบริษัทที่ทำงานเกี่ยวกับด้านคอมเมนเตเตอร์
คอมเมเนเตอร์นั้น มีหน้าที่บรรยาย ให้ผู้รับชมการเเข่งขันอีสปอร์ตเข้าใจการดำเนินไปของเกมที่รับชม ให้ความรู้เเก่ผู้ชมเพื่อเป็นการสร้างเเรงบันดาลใจให้เเก่คนรุ่นใหม่

Bigbang_3

Bigbang_4

นอกจากให้ความรู้ด้านคอมเมนเตเตอร์เเล้ว ยังมีกิจกรรมให้ผู้เข้าร่วมงานทำด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมนันทนาการ เเละตอบคำถามตามหัวข้อที่กำหนดไว้ โดยมีของรางวัลเป็นเม้าส์เกมมิ่ง จาก Ttesport อีกด้วย

Bigbang_5

Bigbang_6

Bigbang_7
ในช่วงสุดท้ายก็จัดเต็มด้านเนื้อหา อุปสรรคการเป็นคอมเมนเตเตอร์ เเละการที่จะได้มาทำงานด้านนี้ต้องผ่านการยอมรับจากครอบครัวมา เป็นการเเบ่งปันประสบการ์ณให้กับผู้ที่เข้ามารับฟัง

Bigbang_9

Bigbang_10

Bigbang_11

ในส่วนของวันที่ 2 เวิรค์ช็อปหัวข้อนี้ก็น่าสนใจ ม่ต่างจากในวันเเรกเลย โดยหัวข้อของวันนี้ คือ Common Ground นำโดย คุณวสิณ วุฒิมานานนท์ เเละ คุณ ธนากร ไพรวรรณ์  หลายคนอาจจะสงสัยว่าหัวข้อนี้รายละเอียดคืออะไร Common Ground นั้นเป็นทีมผู้จัดแข่งอีสปอร์ต ซึ่งจุดประสงค์ของทีมนั้นคือการจัดงานเเข่งขันระดับรั้วมหาวิทยาลัย เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนระดับมหาวิทยาลัย ได้ออกมาวาดลวดลายฝืมือกัน โดยไม่ต้องการหวังผลกำไร โดยทีม Common Ground นั้นได้จัดเนื้อหาด้านอีสปอร์ตมาให้ผู้เข้าร่วมได้รับฟังได้เข้าใจถึง สถานการณ์อีสปอร์ตในภูมิภาคของเรา เเละได้เเนะนำองค์ประกอบของการเป็นผู้จัดการแข่งขัน

Bigbang_12

Bigbang_13

Bigbang_14

Bigbang_16

ช่วงสุดท้ายก็ยังมีกิจกรรมเเจกของกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเม้าส์เกมมิ่ง จากค่าย Ttesport เช่นเดิม

Bigbang_15

วันอาทิตย์ ที่ 24 วันนี้ก็เป็นวันสุดท้ายของการเวิร์คช็อป โดยหัวข้อวันนี้ไม่ว่าจะผู้หลักผู้ใหญ่หรือเยาวชนก็อยากจะเข้าใจ นั่นคือหัวข้อ โค้ช นักกีฬา มีบทบาทอย่างไรบ้าง โดยวิทยากรวันนี้นำโดย คุณชยุตม์ ฉางทองคำ ชายผู้คร่ำหวอดในวงการอีสปอร์ตมาอย่างยาวนาน เเละ คุณ ทศพล ตุงคะเสน ผู้เล่นมืออาชีพจากเกม Heartstone สังกัดทีม Beyond esports

Bigbang_18

หัวข้อในวันนี้จะได้รับความสนใจจากผู้ปกครองเป็นพิเศษ เพราะหลายๆ ครอบครัวอยากเข้าใจว่าการเล่นเกมเพื่อเป็นกีฬา ต่างจากเล่นไปวันๆอย่างไร
Bigbang_21 Bigbang_22 Bigbang_24

สุดท้ายก็ยังมีกิจกรรมเเจกของรางวัลเม้าส์เกมมิ่ง จากค่าย Ttesport อีกเช่นเคย

Bigbang_20

Bigbang_26

Bigbang_25

ต้องขอขอบคุณวิทยากรผู้มากความรู้ความสามารถที่มาช่วยเติมเเต่งความรู้ให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น The Dreamcasters, Common Ground, ViperPro Voo Chayut เเละ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ทำให้เกิดงานในครั้งนี้ ทางสมาคมไทยอีสปอร์ต (TESA) หวังว่าการจัดงานเวิร์คช็อปในครั้งนี้จะมอบความรู้เเละคุณค่าให้กับสังคมไทยไม่มากก็น้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save