3 ตัวแทนนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทยลุยศึก 9th Esport World Championship 2017

Posted by adminesport August 9, 2017 in NEWS

bannerbusan

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย กับการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันในรายการ BUSAN 9th E-Sport 2017 World Championship ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5-6 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมาภายในงาน ACER Day @Pantip E-Sport Arena power by Intel ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ โดยการจัดงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Acer Thailand รวมทั้งพาร์ทเนอร์ผู้ให้การสนับสนุนอีกมากมาย โดยมี FPSThailand, Perfect Puzzle และ Fightclub.in.th เป็นผู้ควบคุมดูแลการแข่งขันทั้ง 3 ประเภทได้แก่

  • League of Legends เกมวางแผน ประเภททีม 5 คน (MOBA)
  • Counter-Strike : Global Offensive เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ประเภททีม 5 คน (FPS)
  • TEKKEN 7 เกมต่อสู้เชิงกลยุทธ์ ประเภทบุคคลเดี่ยว 1 คน (Fighting)

DSCF6769

วันแรกเป็นพิธีเปิดการแข่งขันโดยมี คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต กล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งเชิญ คุณกิติวุฒิ พิมพาหุ Marketing Manager บริษัท เอเซอร์คอมพิวเตอร์ จำกัด ขึ้นมาร่วมพูดถึงที่มาของการสนับสนุนจัดการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาในครั้งนี้ พร้อมกับมอบ Predator Helios 300 ให้กับทางสมาคมฯ เพื่อใช้เป็นเครื่องไม้เครื่องมือในการทำงานของสมาคมต่อไป จากนั้นจึงเชิญพาร์ทเนอร์ผู้ร่วมสนับสนุนและผลักดันให้เกิดงานในครั้งนี้ร่วมถ่ายภาพบนเวที

GRANDOPEN001

GRANDOPEN002

GRANDOPEN002A

GRANDOPEN003

GRANDOPEN004

GRANDOPEN004A

GRANDOPEN006

GRANDOPEN007

สำหรับการแข่งขันในวันแรกเป็นการแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensive เป็นการคัดเลือก 4 ทีมสุดท้ายจากรอบออนไลน์มาเจอกับ 4 ทีมวางซึ่งประกอบไปด้วยทีม SiG.CSGO, NSPR, MiTH และ Maple Club มีทีมสมัครเข้าแข่งขันในรอบออนไลน์จำนวน 64 ทีม โดยผลการแข่งขันที่ออกมาทีม MiTH สามารถเอาชนะ SiG.CSGO คว้าสิทธิ์ตัวแทนนักกีฬาจากเกม Counter-Strike: Global Offensive ไปได้สำเร็จ

CSGO001

CSGO002

CSGO003

CSGO006

CSGO007

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขัน TEKKEN7 บนเครื่อง Playstation4 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบออฟไลน์จำนวน 64 คนโดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 16 คน แข่งขันเพื่อหาแชมป์ของกลุ่มเพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ โดยผลการแข่งขันที่ออกมา คุณนพรุจ เหมภมร ซึ่งใช้ชื่อในการแข่งขัน VS.AMG | FV Book เป็นฝ่ายเอาชนะคว้าแชมป์ไปได้

TEKKEN001

TEKKEN002

TEKKEN006

TEKKEN007

วันที่ 2 ของการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาอีสปอร์ตทีมไทย เป็นการแข่งขันของเกม League of Legends ซึ่งรายการนี้ได้เปิดให้ทีมที่สนใจลงชื่อเข้าร่วมสมัครแข่งขันในรอบออนไลน์มีทีมให้ความสนใจเข้าร่วมสมัครการแข่งขันกว่า 200 ทีม ก่อนที่จะแข่งขันคัดเลือกจนเหลือเพียง 8 ทีมที่เข้ามาชิงชนะเลิศในรอบออฟไลน์ โดยแชมป์ตกเป็นของทีม Icicle

LOL001

LOL002

LOL003

LOL004

LOL005

โดยตัวแทนนักกีฬาอีสปอร์ตไทยทั้ง 3 ประเภทเกม จะได้รับรางวัลโน้ตบุ๊คเกมมิ่ง Predator Helios 300 มูลค่า 49,990 บาท พร้อมทั้งสิทธิ์ตัวแทนทีมไทยเข้าแข่งขันในรายการ BUSAN 9th E-Sport 2017 World Championship ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 9 – 12 พฤศจิกายน 2560 ที่จะถึงนี้

CSGO005

รายชื่อสมาชิกทีม MiTH ตัวแทนนักกีฬาอีสปอร์ตไทยเข้าแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensive

นางสาวสรินทร วโนทยานชัย
นายจิรายุ มีสุข
นายอนิรุต มีศรี
นายภาคิน เจริญธนะจินดา
นายกฤตธี สวัสดิ์เมือง

TEKKEN005

รายชื่อตัวแทนนักกีฬาไทยเข้าแข่งขันเกม TEKKEN7

นายนพรุจ เหมภมร

LOL006

รายชื่อสมาชิกทีม Icicle ตัวแทนนักกีฬาไทยเข้าแข่งขันเกม League of Legends

นางสาวณัฐชนา วรรณพัฒน์ (ผู้จัดการทีม)
นายทศพร สุนิรันดร์
นายสหภาพ มั่นคง
นายนิรัตติศัย นีละมัย
นายณภัทร อึ้ง
นายเกษมสันต์ จำรูญศิริรุ่งโรจน์

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันรายการนี้ รวมทั้งการแข่งขัน BUSAN 9th E-Sport 2017 World Championship สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์สมาคมไทยอีสปอร์ตหรือที่แฟนเพจ

Website : www.thaiesports.or.th

Fanpage : https://www.facebook.com/thailandesports/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save