เกาหลีใต้คว้าชัยคะแนนรวม e-Sport World Championship 2016

Posted by adminesport October 11, 2016 in NEWS

001
IeSF’s 8th e-Sports World Championship 2016 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ได้จบลงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2016 โดยการแข่งขันรอบ Quarter Final (รอบ 8 ทีม) และรอบรองชนะเลิศ (รอบ 4 ทีม) ได้แข่งขันในวันที่ 8 ตุลาคม 2016 และรอบ Final (รอบชิงที่ 3 และชิงชนะเลิศ) ได้แข่งขันกันในวันที่ 9 ตุลาคม 2016 และในที่สุดก็ได้ผู้ชนะเลิศของแต่ละเกมเรียบร้อยแล้ว

ผู้ที่ชนะเลิศรายการรวมคือ ประเทศเกาหลี เป็นเรื่องที่น่าทึ่งที่ว่าทีม League of Legends ของประเทศเกาหลีได้รางวัลชนะเลิศ เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาของผู้ชมทุกคน โดยที่ไม่แพ้ทีมใดเลยสักครั้งเดียวในการแข่งขันครั้งนี้

ทีม League of Legends ของเกาหลี ชนะ 2-0 เกม ในรอบชิงชนะเลิศ ในขณะที่ทีม Counter Strike : Global Offensive ของเกาหลี ได้อันดับที่ 3 ของการแข่งขัน และ Hearthstone ทีมของเกาหลี ทำได้ดีที่สุดที่อันดับที่ 4 ทำให้ได้คะแนนรวมมากที่สุด ผลักดันให้เกาหลีขึ้นเป็นอันดับ 1 ในการจัดคะแนนรวมของการแข่งขัน โดยมีคะแนนรวมอยู่ที่ 152 คะแนน

อันดับ 2 ได้แก่ ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งเป็นแชมป์ในการแข่งขันเกม Counter Strike : Global Offensive มีคะแนนรวมอยู่ที่ 111 คะแนน

สำหรับประเทศออสเตรีย ซึ่งส่งตัวแทนมาแข่งขันเกมเดียว คือ Hearthstone กลับคว้าแชมป์รายการนี้ไปได้สำเร็จ ทำให้มีคะแนนรวมอยู่ในอันดับที่ 3 ที่คะแนน 100 คะแนน

ตามมาด้วยทีมจากประเทศจีน ซึ่งทำคะแนนรวมอยู่ที่ 98 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 4 ของการแข่งขัน

อันดับคะแนนรวม

Game Title Winner

ในงานพิธีเปิดของ e-Sports World Championship ครั้งที่ 8 นี้ เราได้เห็นผู้คนสำคัญมากมาย ยกตัวอย่างเช่น คณะผู้บริหารของสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก ประธานสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก Mr. Byung Hun Jun, รองประธานสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก Mr Silviu Storie เจ้าหน้าที่ต่างจากสมาคมอีสปอร์ตอินโดนีเซีย รวมถึงสมาชิกจากสมาคมกีฬาของประเทศอินโดนีเซีย (The Association For International Sports for All : TAFISA)

ในระหว่าง 4 วันที่มีการแข่งขัน มีผู้เข้ามาชมมากมาย และก็มีผู้จัดงานรวมถึงสปอนเซอร์ อย่างเช่น KEK TV, RAZER, ASUS ซึ่งมีบูธและสินค้ามากมายให้ผู้ที่เข้ามาชมได้ลิ้มลองประสบการณ์ใหม่ของเกมมิ่งเกียร์และอุปกรณ์ระดับเทพ

ขอบคุณ TAFISA สำหรับการดูแลและการหาสปอนเซอร์ต่างๆ

Colin Webster ผู้บริหารของสมาพันธ์อีสปอร์ตโลกกล่าวปิดงาน หลังจบการแข่งขัน และยังกล่าวถึงวงการอีสปอร์ตในปัจจุบัน ซึ่งกำลังจะกลายมาเป็นชนิดกีฬา และยังปลูกฝังจริยธรรมให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตทั้งหมด ณ ที่นั้นด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save