สมาคมฯ เตรียมส่งเด็กไทยลุยศึกใหญ่ e-Sports World Championship 2016

Posted by adminesport August 29, 2016 in NEWS

การแข่งขันอีสปอร์ตหลายรายการที่จัดขึ้นทั่วโลกล้วนแล้วแต่เป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลก หรือรายการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งหลายรายการที่รวมหลายๆ เกมเข้าไว้ด้วยกัน และหลายรายการที่มุ่งเน้นหาที่สุดของเกมเกมเดียว เงินรางวัลไม่ต้องพูดถึง ตอนนี้ที่มากสุดคงไม่พ้น Dota 2 แต่รายการเหล่านี้มักเกิดขึ้นจากการเดินเครื่องของผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการของเกมนั้นๆ แต่จะมีสักกี่รายการที่เป็นการรวมตัวกันของนานาประเทศทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ e-Sports World Championship ที่ International E-Sports Federation หรือ IeSF สหพันธ์อีสปอร์ตนานาชาติได้จัดขึ้น
IeSF_Logo.svg

logo_thai_esport_band-e1451740851921

 

โดยปีนี้ทาง IeSF ได้มอบหมายให้ทางสมาคมอีสปอร์ตของอินโดนีเซีย รับหน้าที่จัดการแข่งขัน 8th e-Sports World Championship 2016 ที่กรุงจาการ์ตา ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคม 2559 ซึ่งรายการนี้มีชาติสมาชิกตอบรับเข้าร่วมแข่งขันครบทั้ง 42 ประเทศ ส่วนเกมที่ใช้แข่งประกอบไปด้วย League of Legends, Counter Strike: Global Offensive และ Hearthstone

1025871011_TWupvU8t_ECB59CEC84A0ED839D2BEC82ACEBB3B82B-EC82ACEBB3B82B-8th2BWC_logo

แน่นอนว่า ประเทศไทยคือหนึ่งในชาติสมาชิกของ IeSF จึงมีสิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันของทั้ง 3 เกมที่กล่าวไปข้างต้น โดยเงื่อนไขของการคัดตัวแทนนักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันของทั้ง 3 เกมมีดังนี้
• League of Legends ให้สิทธิ์แก่ตัวแทนทีมที่ได้แชมป์จากการแข่งขันรายการ Pro League 2016 Summer ซึ่งได้แก่ทีม Bangkok Titans
• Counter Strike: Global Offensive ให้สิทธิ์ทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศรายการ eXTREMESLAND ZOWIE Asia CS:GO 2016 มาตัดสินกันอีกครั้ง ระหว่าง MiTH และ Signature.CSGO ทีมที่ชนะจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทย
• Hearthstone ให้สิทธิ์ทีมที่ได้แชมป์จากการแข่งขันรายการ IeSF Qualify Tournament ที่จะเปิดรับสมัครการแข่งขันวันที่ 29 สิงหาคม และจะแข่งขันในวันที่ 3 กันยายน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ : http://goo.gl/5pNmDW
รหัสสำหรับสมัคร : ini3hearthstone
รายละเอียดเพิ่มเติม : www.hs-siamcup.com/IeSF

ESW_02

ESW_01

ถือว่าเป็นปีที่ 2 ที่เราส่งนักกีฬาเข้าร่วมในนามของสมาคมไทยอีสปอร์ต ซึ่งนักกีฬาอีสปอร์ตทั้ง 3 เกมจะสามารถใช้ชื่อตัวแทนทีมชาติไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งทางสมาคมเองก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ให้บริการเกม ผู้สนับสนุน และเกมเมอร์ทุกๆ ท่าน จะร่วมกันผลักดันวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวไกลทัดเทียมกับนานาประเทศ ส่วนทางสมาคมเองจะเป็นสื่อกลางในการติดต่อประสานงานกับทางสมาคมอีสปอร์ตของประเทศต่างๆ เพื่อต่อยอดให้นักกีฬาอีสปอร์ตไทยได้ไปแสดงฝีมือในเวทีระดับโลกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save