IeSF ประกาศ “Protect Player” เป็นสโลแกนสำหรับสวัสดิการนักกีฬา พร้อมจัดตั้งคณะกรรมการนักกีฬาอีสปอร์ต

Posted by adminesport August 15, 2016 in NEWS

 

สมาพันธ์อีสปอร์ตโลก (International e-Sports Federation IeSF) ได้ยกประเด็น “สวัสดิการนักกีฬา” มาถกในระหว่างการประชุมอีสปอร์ตโลก ซึ่งถูกจัดขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2559

คณะผู้เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ "สวัสดิการนักกีฬา : จะทำอย่างไรให้เป็นการสนับสนุนด้านการศึกษา / การสร้างอาชีพให้กับผู้เล่น

คณะผู้เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ “สวัสดิการนักกีฬา : จะทำอย่างไรให้เป็นการสนับสนุนด้านการศึกษา / การสร้างอาชีพให้กับผู้เล่น

ความก้าวหน้าอย่างไม่ธรรมดาของวงการอีสปอร์ตในทุกวันนี้ สามารถบอกได้ว่าไปถึงในระดับที่เรียกได้ว่าเป็นมืออาชีพและเป็นธุรกิจ ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง แม้การแข่งขันต่างๆ จะถูกยกระดับขึ้นมาในมาตรฐานที่สูงขึ้นก็ตาม แต่ว่าโครงสร้างของการคุ้มครองสิทธิ์, ผลประโยชน์ และสวัสดิการของนักกีฬายังอยู่ในขั้นเริ่มต้น และนี่คือเหตุผลหลักที่สมาพันธ์อีสปอร์ตโลกถึงได้ยังคงดำเนินการผลักดันอีสปอร์ตให้ถูกบรรจุว่าเป็น “กีฬา” เพื่อให้นักกีฬาอีสปอร์ตได้รับการสนับสนุนจากสังคมอย่างที่นักกีฬาทั่วไปได้รับ Alex Lim เลขาธิการใหญ่ของสมาพันธ์ฯ ได้กล่าวไว้

Alex Lim เลขาธิการใหญ่ของสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก ประกาศสโลแกน "PROTECT PLAYER" (ปกป้องผู้เล่น)

Alex Lim เลขาธิการใหญ่ของสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก ประกาศสโลแกน “PROTECT PLAYER” (ปกป้องผู้เล่น)

“พวกเราเริ่มทำตัวเป็นผู้เล่นมืออาชีพจากกลุ่มวัยรุ่น และบทบาทของผู้ปกครองก็สำคัญมาก เพราะว่าผู้ปกครองอยู่ในวัยที่มองว่าอีสปอร์ตเป็นเพียงวิดีโอเกมมากกว่าที่จะเป็นกีฬา เพราะฉะนั้น ควรมีการปลูกฝังในเรื่องเกี่ยวกับความรู้และความเข้าใจ ผมเชื่อว่ามันเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมากที่จะอธิบายให้กับผู้ปกครองถึงเรื่องวงการอีสปอร์ตและโอกาสในการสร้างอาชีพ” Koen Schobbers ได้กล่าวไว้

Spike Laurie รองประธานของ International Business Developemnt of ESI ได้ให้ความสำคัญถึงความท้าทายของระบบการศึกษาในปัจจุบันและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการร่วมมือของผู้หลักผู้ใหญ่ในแต่ละวงการ “มันเป็นไปได้ แต่มันยากมากสำหรับผู้เล่นที่จะจัดการทั้งเรื่องการศึกษาภายในโรงเรียนและการแข่งขันเกม เพราะว่ามันเป็นตารางที่ค่อนข้างแน่นทีเดียวสำหรับการแข่งขันต่างๆ สักวันหนึ่งเขาอาจจะต้องไปอเมริกา และสัปดาห์ถัดไปต้องไปที่จีนและกลับไปที่ยุโรปอีก สำหรับผู้เล่นที่ยังอยู่ในวัยศึกษา พวกเขาต้องเข้าใจเรื่องของการทำงานร่วมกันระหว่างโรงเรียน และการแข่งขัน

และในตอนท้ายของการประชุม ทางสมาพันธ์ได้ประกาศการก่อตั้งคณะกรรมการนักกีฬาอย่างเป็นทางการ ถือเป็นก้าวแรกของการปกป้องสิทธิ์ ผลประโยชน์และสวัสดิการของนักกีฬา จากประเทศสมาชิกทั้งหมด 47 ประเทศ ได้คัดเลือกนักกีฬาทั้ง 5 ดังนี้ Young Ho Lee (จากเกาหลี เกม StarCraft), Leonardo Ribas (จากบราซิล เกม League of Legends), Jason Batzofin (จากแอฟริกาใต้ เกม Counter Strike & Ancients Period), Koen Schobbers (จากเนเธอร์แลนด์ เกม Track Mania) และตัวแทนนักกีฬาหญิง Madeleine Leander (จากสวีเดน เกม StarCraft)

คณะกรรมการนักกีฬา จากซ้ายสุด Koen Schobbers(เนเธอร์แลนด์), Young Ho Lee (เกาหลี), Jason Batzofin (แอฟริกาใต้), Byung Hun Jun (ประธานสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก), Leonardo Ribas (บราซิล)

คณะกรรมการนักกีฬา จากซ้ายสุด Koen Schobbers(เนเธอร์แลนด์), Young Ho Lee (เกาหลี), Jason Batzofin (แอฟริกาใต้), Byung Hun Jun (ประธานสมาพันธ์อีสปอร์ตโลก), Leonardo Ribas (บราซิล)

ในนามของตัวแทนสมาชิกของคณะกรรมการนักกีฬา ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนนักกีฬา และในฐานะนักกีฬา พวกเราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะปกป้องสิทธิ์ ผลประโยชน์และสวัสดิการและเป็นตัวแทนที่จะเปล่งเสียงแทนนักกีฬาทุกคน Koen Schobbers ได้กล่าวไว้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save